Ba sai lầm phổ biến về phong thủy nhà bếp và phòng ngủ


Ba sai lầm phổ biến về phong thủy nhà bếp và phòng ngủ
Nhà bếp và phòng ngủ là hai khu vực chức năng không thể thiếu trong một căn nhà. Thế nhưng người ta rất dễ mắc phải những sai lầm khi bố trí hai căn phòng này.
Nhà bếp được xem là trái tim, là nơi cả gia đình tụ họp, quây quần. Trong khi phòng ngủ lại là nơi chốn riêng tư, cần sự thư giãn, thoải mái. Hai khu vực này đều tác động rất nhiều đến phong thủy của ngôi nhà nên không được mắc lỗi nào trong khâu thiết kế và bài trí cả. Hãy cùng phong thủy nhà ở Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây nào.

Nhà bếp đối diện phòng ngủ

Nhà bếp là nơi chế biến đồ ăn thường xuyên có khói bụi, dầu mở và cả những luồng khí nóng. Một khi đặt nhà bếp đối diện phòng ngủ thì những luồng khí này sẽ tác động trực tiếp đến người bên trong làm ảnh hưởng đến sức khỏe của họ, làm cho tâm lý nóng nảy, mối quan hệ của người nhà cũng bị ảnh hưởng theo.
Cách tốt nhất là bạn nên di chuyển vị trí của một trong hai căn phòng này. Nếu không làm được thì nên đặt một tấm bình phong hay rèm để ngăn cách hai không gian này với nhau. Như vậy luồng khí trong bếp sẽ không tấn công được phòng ngủ.

Nhà bếp liền kề phòng ngủ

Tương tự với việc đặt đối diện, nhà bếp quá gần phòng ngủ cũng không hề tốt chút nào. Khi chúng ở quá gần nhau gia chủ sẽ gặp rắc rối về mặt sức khỏe, giấc ngủ không ngon và dễ cáu gắt, khó chịu.
Cách hóa giải trong trường hợp này là chọn giấy dán tường và những loại sơn chống nóng, gạch cách nhiệt để giảm thiểu tác động không tốt từ cách bố trí trên. Hơn nữa cũng làm căn phòng trở nên thẩm mỹ hơn.

Phòng ngủ nằm trên phòng bếp

Đây là lỗi thường xảy ra ở những căn nhà nhiều tầng, đặc biệt là nhà phố. Thế nhưng khí nóng từ trong bếp sẽ bốc lên cao và làm ảnh hưởng đến người trong phòng đó làm ảnh hưởng đến giác ngủ và sức khỏe của họ.
Nếu có điều kiện thì bạn nên bố trí phòng ngủ ở nơi khác. Nếu không thì đặt một tấm kim loại màu bạc dưới giường, quay bề mặt sáng bóng xuống dưới. Hoặc đặt một chiếc bát kim loại chứa đầy nước vào ban đêm, nó sẽ dập tắt được lửa trong bếp.
Nếu bạn có nhu cầu cải tạo, thiết kế lại nhà thì có thể tìm đến Dthouse. Là đơn vị chuyên sửa văn phòng, nội thất nhà ở, biệt thự, chung cư hàng đầu tại Tp.HCM. Dịch vụ sửa chữanhà của chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảnh báo 4 vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng

Sửa nhà giá rẻ đẹp mê hồn cùng những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Sửa nhà cũ ở phố đẳng cấp và cực sang trọng