Những điều cần biết khi thiết kế sửa chữa nhà với kính

Những điều cần biết khi thiết kế sửa chữa nhà với kính

Sở hữu nhiều ưu điểm nên kính được sử dụng rất nhiều trong nội thất hiện đại. Nếu bạn có hứng thú với loại vật liệu này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần biết khi thiết kế sửa chữa nhà với kính.

Những điều cần biết khi thiết kế sửa chữa nhà với kính


Nếu trước đây kính là một vật liệu xa xỉ thì giờ đây giá thành của nó đã rẻ hơn rất nhiều. Cùng với sự xuất hiện của phong cách hiện đại đề cao sự tối giản và thiết kế mở. Kính được tận dụng một cách triệt để để đem đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi, nhẹ nhàng. Hãy cùng sửa chữa nhà Dthouse tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về vật liệu tuyệt vời này qua bài viết dưới đây.

Ưu và nhược điểm của kính

Kính được làm từ thủy tinh lỏng. Để tạo ra những dòng kính có chất lượng, đặc điểm khác nhau người ta sẽ thêm vào một số phụ gia, cũng như điều chỉnh phương pháp chế tác.

Ưu điểm lớn nhất của kính so với những chất liệu truyền thống khác như gỗ, kim loại chính là khả năng cho ánh sáng đi qua mà vẫn chắn được gió, bụi. Mặt kính lại phẳng, mịn, cứng, không bị ăn mòn hóa học, rất dễ lau chùi và vệ sinh.

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng kính cũng có những nhược điểm nhất định. Đó là khả năng chịu lực kém, khi vỡ tạo ra các mảnh kính nhỏ có khả năng gây sát thương cao. Kính cũng dễ bị tác động khi gặp lực mạnh, cháy nổi hơn so với những vật liệu khác. Bên cạnh đó một ngôi nhà có quá nhiều kính sẽ tạo ra hiệu ứng nhiệt, ảnh hưởng rất lớn đến việc sinh hoạt. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ thì các vấn đề trên dần được giải quyết. Điều này giúp biến kính trở thành một vật liệu hàng đầu, vô cùng phổ biến trong thiết kế nội thất.

Các vật liệu kính phổ biến nhất

Kính cường lực

Đây là loại kính có khả năng chịu lực cao, rất khó vỡ, thường được tạo ra ở nhiệt độ 670 – 680 độ C. Kính cường lực thường có tính an toàn cao hơn các loại kính thông thường, vì thế không bị vỡ đột ngột. Với những thiết kế hiện đại kính cường lực thường được dùng làm cửa, tường, vách ngăn. Ngoài ra loại kính này còn chống ồn và cách nhiệt tốt.

Kính phảng quang

Đây thực chất là một loại kính cường lực nhưng có thêm khả năng phản xạ ánh sáng, ngăn các tia tử ngoại xâm nhập mà vẫn cho phép một phần ánh sáng xuyên vào nhà.

Một số kính phản quan có bề mặt mờ. Loại kính này thường được dùng cho các vách kính nhà tắm.

Kính bảo ôn

Kính bảo ôn có khả năng cách âm và cách nhiệt nhờ kết cấu đặc biệt của nó. Hai lớp kính thường có độ dày khác biệt, được gắn song song và cách nhau một khoảng chân không không. Vì được giữ trong khung và kết dính bằng keo silicon nên bạn không cần lo lắng về độ bền của loại kính này.

Kính cản nhiệt

Đây là loại kính thường được sử dụng trong các tòa nhà, cao ốc lớn. Kính được phủ một lớp hóa chất trên bề mặt. Nhờ đó có thể phát xạ nhiệt chậm, hấp thụ năng lượng, làm chậm quá trình tải nhiệt mà vẫn cho một phần ánh sáng đi qua.

Những ứng dụng khi thiết kế sửa chữa nhà với kính

Mái kính

Tại các ô giếng trời người ta thường làm mái kính để lấy thêm ánh sáng. Cách làm này khiến cho con người dễ dàng hòa mình với thiên nhiên, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà lại không tốn nhiều chi phí.

Trần kính

Ngoài trần gỗ, trần thạch cao, trần kính đang rất được ưa chuộng thời gian gần đây. Người ta thường kết hợp ánh sáng từ đèn trang trí tạo nên một không gian bắt mắt, tinh tế đúng theo mong muốn của gia chủ.

Cầu thang, vách kính

Những ngôi nhà theo phong cách hiện đại rất chuộng kiểu thiết kế với cầu thang và vách kính. Cách thiết kế này giúp cho không gian nối liền, có chiều sâu hơn, đặc biệt rất phù hợp với những ngôi nhà có diện tích hạn chế.

Vách kính ngăn

Những vách ngăn bằng chất liệu kính có thể phản chiếu ánh sáng khiến cho ngôi nhà trở nên thoáng, rộng hơn rất nhiều so với thực tế. Đây là sự thay thế tuyệt vời cho những bức tường dày, chiếm diện tích, tù túng.

Những điều cần biết khi thiết kế sửa chữa nhà với kính


Cửa sổ kính

Đây là chất liệu được sử dụng làm cửa sổ nhiều nhất hiện nay. Cửa sổ bằng kính khiến cho không gian như được giao hòa với thiên nhiên, giúp cho bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài, ngôi nhà cũng thoáng và sáng hơn.

Nội thất kính

Những đồ vật như bàn, tủ sách, kệ tivi bằng kính có thể phù hợp với mọi nơi trong ngôi nhà của bạn. Hơn nữa chúng còn đem đến một dáng vẻ hết sức hiện đại mà không chất liệu nào làm được.

Dthouse – Công ty chuyên thiết kế sửa chữa nhà tại TPHCM

Hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa xây dựng Dthouse luôn được đánh giá là một trong những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp nhất tại TPHCM. Thực tế chúng tôi đã tiến hành sửa chữa cho hàng trăm công trình, hạng mục và luôn nhận được những lời khen ngợi, đánh giá cao từ phía khách hàng của mình.

Dthouse vừa giới thiệu đến quý khác những điều cần biết khi thiết kế sửa chữa nhà với kính. Hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho quý khách.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế sửa chữa nhà chung cư trọn gói

dịch vụ sửa nhà


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảnh báo 4 vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng

Sửa nhà giá rẻ đẹp mê hồn cùng những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Sửa nhà cũ ở phố đẳng cấp và cực sang trọng