Bỏ túi những điều cần biết sửa chữa nâng cấp nhà

 Bỏ túi những điều cần biết sửa chữa nâng cấp nhà

Sửa chữa nâng cấp nhà là việc làm mệt mỏi, tốn nhiều công sức nhưng bắt buộc phải làm khi căn nhà của bạn đã có tuổi thọ nhất định. Và bạn cũng cần phải nắm rõ những điều cần biết khi tiến hành cải tạo nhà cửa.

sửa chữa nâng cấp nhà


Quá trình tu sửa, cải tạo nhà thường khiến cho căn nhà của bạn trở nên lộn xộn, nhếch nhác, thậm chí rất dễ khiến bạn trở nên stress. Những điều dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế những thứ khó chịu kể trên một cách tối đa, lại tiết kiệm được kha khá thời gian, công sức, tiền bạc. Hãy cùng công ty thiết kế sửa chữa nhà Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Những điều cần biết sửa chữa nâng cấp nhà

Cân nhắc xem có nên sửa nhà hay không?

Đây là điều hết sức quan trọng đấy, bạn không thể cứ hứng lên là muốn sửa nhà được. Hãy nghĩ đến những lý do khiến bạn phải sửa nhà để chắc chắn đây là việc làm đúng. Ví dụ nếu bạn muốn bán hoặc cho thuê nhà thì hãy đảm bảo giá bán ra phải cao hơn mức giá nhà ban đầu và mức chi phí bỏ ra. Hoặc giá thuê phải cao hơn mức giá ban đầu. Còn nếu bạn muốn sửa nhà tiện nghi hơn thì phải đảm bảo việc sinh hoạt không gặp phải vấn đề gì cả. Phòng ốc sau khi sửa phải thoáng, rộng, không có tình trạng xếp hàng để chờ dùng nhà vệ sinh.

Dự trù ngân sách và thực hiện theo

Đây là bước khó khăn nhất vì đòi hỏi bạn phải bỏ nhiều thời gian nghiên cứu, tính toán và cần phải cẩn thận. Thực tế thì việc dự trù ngân sách không quá khó nhưng làm thế nào để chỉ sử dụng số tiền đó thì lại rất khó. Vì có rất nhiều thứ dễ làm thay đổi quyết định của bạn trong quá trình sửa chữa. Vì vậy hãy bàn bạc kỹ lưỡng với kiến trúc sư của bạn để chắc chắc anh ta không bất chợt đưa ra ý kiến “đắt đỏ” nào cả. Nếu họ có đề xuất nào thêm với những khoản mà bạn có khả năng chi trả thì hãy cân nhắc. Còn với những thứ quá mức “đắt đỏ” thì hãy thẳng thắng nói với họ để tìm ra giải pháp khác. Bạn sẽ chẳng hạnh phúc nổi khi ví tiền của mình bị thâm hụt nặng nề đâu.

Thuê một người chuyên nghiệp

Không phải ai cũng có thể tự tay thiết tế, tính toán, dự trù chi phí từ đầu đến cuối cả. Nếu bạn không có khả năng này, hãy thuê một người chuyên nghiệp. Họ sẽ thay bạn làm tất cả mọi thứ và hoàn thành nó nhanh chóng. Vì nếu bạn là người không chuyên dễ phạm phải những sai lầm không đáng có, tu sửa không hợp lý. Lúc này việc đập đi làm lại còn tốn nhiều thời gian và công sức hơn nữa. Hãy tham khảo những người quen của bạn trong lĩnh vực này và trao đổi kỹ càng với người mà bạn thuê về ý muốn, ngân sách của bạn để được như ý.

Phần được cải tạo phải phù hợp với phần còn lại lại của ngôi nhà

Nếu bạn chỉ sửa chữa một phần hãy đảm bảo là những phần mới sửa phải thống nhất với tổng thể ngôi nhà. Sẽ thật tồi tệ khi bạn sống trong một ngôi nhà vừa mang phong cách hiện đại vừa mang phong cách cổ điển, không có chút nào ăn khớp với nhau về mặt phong cách, bố cục.

An toàn

Quá trình tu sửa sẽ khiến nhà bạn vô cùng ngổn ngang, bề bộn thậm chí tiềm ẩn một số nguy hiểm. Bởi lúc này ngôi nhà đang trong tình trạng thi công, có nhiều vật liệu, dụng cụ có đầu nhọn dễ khiến bạn bị thương. Hãy luôn dự phòng sẵn hộp thuốc trong nhà và bàn bạc với kiến trúc sư về những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Hãy đảm bảo sao cho người thi công và các thành viên trong gia đình không gặp phải các tình huống nguy hiểm như dây điện bị đứt, vữa tường ngổn ngang che lấp những vật liệu xây dựng nguy hiểm.

sửa chữa nâng cấp nhà


Dthouse – Công ty chuyên thiết kế sửa chữa nhà uy tín, chất lượng tại TPHCM

Dthouse là một trong số những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế sửa chữa nhà uy tín, chất lượng bậc nhất tại TPHCM. Hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng sửa chữa chúng tôi luôn là địa chỉ đáng tin cậy để các khách hàng “chọn mặt gửi vàng” đem đến một diện mạo mới mẻ, tiện nghi hơn cho tổ ấm của mình.

Đội ngũ thợ, kiến trúc sư của Dthouse đã tiếp nhận hàng trăm công trình nhà cấp 4, biệt thự, căn hộ chung cư, văn phòng, khách sạn, nhà hàng, spa, quán cà phê, nhà xưởng với nhiều quy mô khác nhau. Và dù là hạng mục nào, yêu cầu gì chúng tôi cũng tìm ra được phương án xử lý hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí nhất. Chỉ cần một cuộc điện thoại, bất kể bạn ở đâu đội ngũ của Dthouse cũng sẽ đến và tiến hành thực hiện công việc sửa chữa.

Trên đây là những điều cần biết sửa chữa nâng cấp nhà. Hy vọng những thông tin giúp ích được cho những bạn có ý định cải tạo, làm mới không gian sống.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế sửa chữa nâng cấp nhà thì hãy nhanh chóng liên hệ với Dthouse. Dịch vụ sửa chữa nhà của chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế phòng bếp gam màu trắng ấn tượng


dịch vụ sửa nhà



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảnh báo 4 vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng

Sửa nhà giá rẻ đẹp mê hồn cùng những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Sửa nhà cũ ở phố đẳng cấp và cực sang trọng