Những ý tưởng thiết kế phòng bếp gam màu trắng ấn tượng

 Những ý tưởng thiết kế phòng bếp gam màu trắng ấn tượng

Màu trắng mang đến vẻ thoáng đãng, sạch sẽ, rất thích hợp với không gian nấu nướng. Những ý tưởng thiết kế phòng bếp gam màu trắng dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều khi muốn ứng dụng sắc màu này cho không gian bếp.

thiết kế phòng bếp gam màu trắng


Ngày nay người ta thường tích hợp bếp và khu vực ăn uống lại với nhau. Nên đây chính là khu vực được sử dụng nhiều nhất trong nhà. Vì thế người ta luôn cố gắng tạo ra một bầu không khí thoải mái, nhẹ nhàng cho khu vực này. Và màu trắng chính là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn, lại rất thích hợp cho những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Hãy cùng tư vấn sửa nhà Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Những ý tưởng thiết kế phòng bếp gam màu trắng

Phong cách Bắc Âu

Đặc trưng của phong cách Bắc Âu chính là những bức tường và bếp với màu trắng tinh khôi tựa như như lớp băng tuyết vĩnh cửu nơi đây. Và việc ứng dụng phong cách này khá đơn giản. Cần tạo được điểm nhấn từ tủ bếp, bàn ăn, gạch ốp tường màu trắng. Bên cạnh đó gỗ lát sàn và một số vật dụng bằng gỗ sẽ làm nổi bật không khí ấm cúng của một căn nhà kiểu Scandinavia.

Ánh sáng

Nếu bạn sợ căn bếp màu trắng có phần đơn điệu thì hãy bố trí thêm một số loại đèn trong khu vực này. Nhiều lớp ánh sáng bao phủ quanh bếp sẽ tạo ra một ấn tượng vô cùng tuyệt vời. Vì thế bạn cần tìm được mẫu đèn phù hợp với phong cách nhà bếp. Ví dụ đèn chùm ở khu vực bàn ăn, đèn treo tường ở khu vực nấu nướng, bồn rửa. Bạn cũng có thể lắp thêm những mẫu đèn nhỏ dưới kệ tủ hoặc quanh khu vực bếp. Nếu biết bố trí ánh sáng phù hợp sẽ khiến cho tâm trạng trở nên vui tươi, thoải mái hơn, việc ăn uống cũng ngon miệng hơn rất nhiều.

Dùng thiết bị màu trắng

White on white là lựa chọn an toàn nhưng luôn mang đến hiệu quả cao. Bạn có thể biến tường, bàn ghế, tủ, đèn cả mình theo tông màu trắng tinh khôi. Vài chi tiết bằng kim loại sẽ khiến không gian trở nên thanh lịch và sang trọng hơn rất nhiều.

Gạch ốp tường phù hợp

Bạn có thể dùng gạch ốp tường có tông màu trắng để hài hòa với tổng thể gian bếp. Hoặc cũng có thể tạo ra một bức tường có màu sắc tương phản với những họa tiết bắt mắt để tạo thành điểm nhấn cho nhà bếp.

Dùng đá thạch anh

Chất liệu đá thạch anh giúp tạo ra không khí hiện đại, sang trọng. Hơn nữa loại đá này còn bắt sáng rất tốt, giúp cho bếp nhà bạn luôn thoáng đãng, tươi mát. Bạn nên ưu tiên những chiếc đèn trần gắn đá thạch anh cho không gian nhà bếp.

Kết hợp với màu đen

Trắng và đen là cặp sắc màu không bao giờ lỗi thời. Bộ đôi này khiến cho không gian mang đậm nét cổ điển lẫn hiện đại, thu hút mọi ánh nhìn vào nhà bếp của bạn.

Đồ nội thất gỗ

Bếp màu trắng kết hợp với đồ nội thất gỗ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên để khiến cho không gian thêm phần bắt mắt bạn hoàn toàn có thể phối hợp nhiều mảng màu, đồ trang trí khác nhau để tạo nên những điểm nhấn thú vị.

Không gì tuyệt vời hơn một căn bếp với tường sơn trắng. Bàn ghế ăn bằng gỗ, tủ bếp bẵng gỗ sơn trắng  và một vài món đồ màu pastel mang dáng vẻ nhẹ nhàng, tinh tế.

Thường xuyên thay đổi phụ kiện

Đây là cách đơn giản, tiết kiệm lại luôn khiến bếp luôn có vẻ mới mẻ. Bạn chỉ cần thay đổi bình hoa, thêm một số đồ sứ có hoa văn đáng yêu, đổi màu rèm cửa, gắn thêm một vài khung tranh là đủ.

thiết kế phòng bếp gam màu trắng


Gạch lát sàn hoa văn

Ngoài sàn gỗ bạn có thể lát sàn bằng gạch có hoa văn. Với tường và tủ bếp đều mang sắc trắng nhẹ nhàng, thì phần sàn nhà sẽ tạo nên sự đối lập vô cùng ấn tượng. Bạn có thể chọn bất kỳ loại hoa văn, họa tiết nào mà mình yêu thích. Ví dụ như những tông màu nóng vàng, xanh, xám xen kẽ màu trắng. Chúng sẽ xua tan sự đơn điệu trong gian bếp mà vẫn giữ được dáng vẻ tinh tế. Nếu bạn không thích gạch lát sàn thì có thể dùng thảm trải sàn – chúng cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Cây cối

Nhiều người cho rằng nhà bếp đầy mùi đồ ăn, khói bụi không thích hợp để trồng cây. Thực tế nếu bạn biết cách chọn các loại thảo mộc, rau xanh, cây cảnh thích hợp chúng sẽ hấp thu bớt mùi hôi, bụi bẩn, khiến cho không khí trong nhà bếp trong lành hơn rất nhiều. Sắc xanh từ cây cối còn khiến tinh thần con người thêm phần phấn chấn, khiến cho không gian thêm phần bắt mắt, sinh động hơn rất nhiều. Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn những loại cây phù hợp nhất với không gian nhà bếp của mình.

Dthouse – Công ty sửa chữa, cải tạo nhà uy tín tại TPHCM

Dthouse là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế sửa chữa nhà uy tín, chuyên nghiệp bậc nhất tại TPHCM. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường chúng tôi đã đảm nhận sửa chữa hàng trăm công trình, đáp ứng nhiều yêu cầu phức tạp từ phía khách hàng, mang đến những công trình hiện đại, bền đẹp theo thời gian.

Dthouse vừa gửi đến bạn những ý tưởng thiết kế phòng bếp gam màu trắng. Hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho bạn.

Xem thêm: Những điều cần biết khi thiết kế sửa chữa nhà với kính


dịch vụ sửa nhà


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảnh báo 4 vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng

Sửa nhà giá rẻ đẹp mê hồn cùng những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Sửa nhà cũ ở phố đẳng cấp và cực sang trọng