5 cách tối giản không gian sống cực kỳ dễ thực hiện

 5 cách tối giản không gian sống cực kỳ dễ thực hiện

Tối giản không gian sống chính là cách giúp cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu hơn. Lược bỏ bớt những đồ vật không cần thiết cũng giống như bạn đang detox cho bản thân mình vậy.

tối giản không gian sống


Lối sống tối giản vốn xuất xứ từ đất nước Nhật Bản. Nhờ việc tối giản hóa đồ đạc không gian sống của họ trở nên thoáng đãng, dễ chịu hơn rất nhiều. Hiện nay nó đã trở thành một phong cách sống, rất được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi. Thực tế để đạt đến cảnh giới tối giản không phải là điều dễ dàng. Bạn phải học cách từ bỏ một số thứ, giản lược đi một số thói quen hằng ngày của mình. Hãy cùng công ty thiết kế sửa chữa nhà Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

5 phương pháo tối giản không gian sống

Chọn màu sắc phù hợp

Nếu bạn là người yêu thích những tông màu rực rỡ, ấn tượng thì có lẽ không phù hợp với phong cách sống tối giản. Theo các chuyên gia thì một căn phòng nên được giới hạn bởi 3 màu sắc. Trong số đó có 2 tông màu chính và một màu bổ trợ. Ví dụ bạn dùng hai tông màu chính là trắng và xanh mint thì có thể dùng thêm màu đen để nhấn nhá, tạo vẻ ấn tượng cho không gian. Nên ưu tiên cho những tông màu trung tính như trắng, be, kem, ghi, xanh dương, đen.

Chọn nội thất

Phong cách sống tối giản thường không có quá nhiều đồ đạc. Bạn chỉ nên sắm sửa những món đồ cơ bản nhất. Nếu nhà có diện tích khiêm tốn thì nên ưu tiên cho những món đồ nội thất đa năng như giá sách kiêm ghế sofa, bàn uống trà kết hợp bàn ăn, tủ kết hợp vách ngăn.

Một đặc trưng nữa của phong cách tối giản là các loại tủ, kệ được thiết kế hợp lý. Chúng sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn rất nhiều. Những loại tủ, kệ có tính kết nối, xếp chồng lên nhau sẽ giúp phân loại đồ đạc hết sức hiệu quả. Bạn nên xếp chung những loại đồ đạc có cùng mục đích sử dụng vào một ngăn chứa để không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm. Những món đồ không sử dụng nhiều thì có thể cất vào kho để tiết kiệm diện tích.

Màu sắc của nội thất cũng phải có sự đồng bộ với tông màu chủ đạo của cả ngôi nhà. Đặc biệt đồ nội thất có màu trùng với màu tường hay các chi tiết trang trí trong nhà như khăn trải bàn, rèm cửa sẽ khiến tổng thể trở nên tinh tế hơn rất nhiều.

Bài trí dựa vào trải nghiệm ánh nhìn

Hãy nghĩ đến những điểm nhìn và tạo ra những điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống của mình. Bạn có thể đặt một món đồ có kiểu dáng độc đáo hoặc một sản phẩm công nghệ có kiểu dáng hiện đại để tạo điểm nhấn nổi bật cho căn phòng.

Không nên quá máy móc tuân thủ theo những kiểu trang trí mà bạn thấy trên mạng. Hãy chọn ra những món đồ đơn giản, thể hiện được con người của bạn để trang trí cho ngôi nhà. Ví dụ như những quyển sách bạn yêu thích, bộ sưu tập đĩa hát từ nhiều năm, những tấm hình đi du lịch ở khắp nơi, quà lưu niệm ở những nơi bạn đã có dịp ghé qua.

tối giản không gian sống


Tăng cường ánh sáng tự nhiên

Một ngôi nhà kiểu Nhật luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên, vô cùng thoáng đãng. Để làm được điều này bạn cần thiết kế hệ thống cửa sổ, cửa chính, ban công sao cho thật khoa học, bài bản. Nếu là nhà ống thì có thể xây thêm giếng trời để đảm bảo ánh sáng trong nhà luôn đầy đủ.

Tại cửa sổ nên dùng hai rèm mỏng và dày để điều tiết ánh sáng hiệu quả nhất. Nếu bạn bận rộn, không có nhiều thời gian ở nhà thì cũng nên mở cửa sổ, cửa chính ít nhất là 2 tiếng đồng hồ / 1 ngày để đảm bảo nhà luôn thoáng khí, xua tan ẩm mốc, vi khuẩn gây bệnh ra khỏi nhà. Ngoài ra bạn có thể dùng các loại vách ngăn bằng kính trong nhà, chúng sẽ giúp khuếch tán ánh sáng, giúp không gian thoáng đãng hơn rất nhiều.

Chọn thiết bị điện tử phù hợp

Các thiết bị điện tử là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh việc đpá ứng nhu cầu giải trí của con người, nó còn tạo thành một điểm nhấn ấn tượng, hiện đại cho phòng khách. Phòng khách của bạn sẽ trở nên sang trọng, hiện đại hơn rất nhiều với một chiếc tivi màn hình rộng, siêu mỏng và dàn âm thanh hiện đại

Tuy nhiên bạn nên hạn chế sự xuất hiện của các thiết bị điện tử tại phòng ngủ. Bởi sóng điện từ phát ra từ chúng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

Dthouse – Công ty chuyên thiết kế sửa chữa nhà chuyên nghiệp tại TPHCM

Bạn muốn cải tạo lại ngôi nhà của mình theo phong cách tối giản, tiết kiệm chi phí? Hãy đến với Dthouse. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế xây dựng, đội ngũ thợ lành nghề, ưu tú chúng tôi có thể đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. Tùy vào ý kiến của khách hàng, hiện trạng của công trình mà chuyên viên của chúng tôi sẽ tìm ra phương án phù hợp, tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng.

Nếu bạn muốn tối giản không gian sống của mình mà chưa tìm được giải pháp hãy đến với Dthouse.

Xem thêm: Bỏ túi những điều cần biết sửa chữa nâng cấp nhà


dịch vụ sửa nhà


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảnh báo 4 vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng

Sửa nhà giá rẻ đẹp mê hồn cùng những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Sửa nhà cũ ở phố đẳng cấp và cực sang trọng