Nên chọn bàn vuông hay bàn tròn cho phù hợp với gia đình bạn?


Nên chọn bàn vuông hay bàn tròn cho phù hợp với gia đình bạn?
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của nhà bếp chính là bộ bàn ăn – nơi gia đình có thể tụ tập, quây quần bên nhau. Thế nhưng không phải là chuyện dễ dàng khi phải đứng trước sự lựa chọn bàn vuông hay bàn tròn.
Nếu bạn đang muốn làm mới lại căn nhà của mình, đang trong quá trình sắm sửa đồ đạc, nội thất thì hãy bắt đầu với chiếc bàn ăn. Hãy cùng dịch vụ sửa chữa nhà Dthouse tìm hiểu xem nên chọn loại bàn nào cho thích hợp? Chiếc bàn tròn ấm cúng, cổ điển hay bàn vuông hiện đại, cá tính.
Thực tế thì mỗi loại bàn lại có một đặc điểm riêng. Và tùy thuộc vào nhu cầu cũng như phong cách căn nhà của bạn mà có thể lựa chọn loại bàn tương ứng.

Nơi đặt bàn

Không gian căn nhà, vị trí mà bạn đặt bàn có ảnh hưởng rất lớn đến loại bàn mà bạn muốn chọn. Hãy nhớ dù là bàn tròn loại nhỏ nó cũng sẽ cần khá nhiều không gian xung quanh nó. Nếu bạn thích loại bàn này, hãy đảm bảo mọi người đều có thể di chuyển dễ dàng.
Nếu không gian của bạn khiêm tốn thì bàn vuông là lựa chọn đúng đắn, nó sẽ tận dụng được tối đa diện tích. Bàn vuông có thể thay đổi vị trí linh hoạt, bạn có thể đặt nó giữa nhà hay kê sát tường đều được.


Số lượng người

Nếu gia đình bạn có khoảng 4 người thì có thể chọn loại bàn nào cũng được. Nhưng nếu số lượng lớn hơn thì bàn tròn là lựa chọn hết sức hợp lý. Hơn nữa kết cấu đặc biệt của bàn tròn khiến người ta dễ tận hưởng được không khí ấm áp, quây quần bên nhau hơn.

Thói quen ăn uống

Bàn vuông rất thịnh hành ở phương Tây do khuynh hướng cá nhân của họ. Họ sẽ chỉ ăn đồ trong đĩa của mình mà thôi. Ngược lại, người phương Đông thường sống cộng đồng và muốn chia sẻ trong việc ăn uống. Các món ăn sẽ được bỏ trong đĩa lớn để mọi người cùng thưởng thức. Với kiểu bàn ăn dài của phương Tây những người ngồi ở đầu bàn sẽ phải chịu thiệt.

Tóm lại, bàn tròn thích hợp cho những gia đình đông người, không gian nhà rộng. Bàn vuông lại là sự lựa chọn tuyệt vời cho những nhà ít người, diện tích vừa phải. Dù bạn chọn chọn loại bàn nào cũng nên tìm hiểu một chút về phong thủy.
Nếu bạn đang dự định làm mới, cải tạo lại nhà riêng, căn nhà của mình mà không biết bắt đầu từ đâu. Hãy đến với Dthouse để được tư vấn sửa chữa nhà hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần gọi đến hotline của chúng tôi, bất cứ lúc nào cũng có nhân viên hỗ trợ bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảnh báo 4 vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng

Sửa nhà giá rẻ đẹp mê hồn cùng những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Sửa nhà cũ ở phố đẳng cấp và cực sang trọng