Những sai lầm khi thiết kế sàn nhà mà ít người biết


Những sai lầm khi thiết kế sàn nhà mà ít người biết
Sàn nhà có nhiều ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, phong thủy, cũng như độ an toàn của ngôi nhà. Thê nhưng người ta vẫn rất dễ mắc phải những sai lầm khi thiết kế sàn nhà.
Sàn nhà là nơi trực tiếp đặt những vật dụng nội thất, đồ đạc, cũng như là điểm mà ta thường xuyên tiếp xúc hàng ngày. Vốn có kết cấu tĩnh nhưng lại đón nhận dương quan và nâng đỡ mọi hoạt động trong nhà. Chính vì thế các yếu tố âm – dương tác động qua lại trên sàn nhà hết sức phức tạp ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể ngôi nhà. Hãy cùng công ty thiết kế nhà đẹp Dthouse tìm hiểu những sai lầm thường gặp khi thiết kế sàn nhà qua bài viết dưới đây nào.

Sàn nhà phòng khách phải bằng phẳng

Hãy luôn để sàn nhà phòng khách bằng phẳng, không nên thêm vào những bậc cầu thang hay thiết kế lồi lõm. Vì nơi đây đại diện cho vận thế gia đình. Sàn nhà gập ghềnh làm cho cuộc sống, công việc của gia chủ và người nhà thất thường, khó khăn. Hơn nữa một sàn nhà không bằng phẳng dễ gây va vấp, nguy hiểm cho các thành viên cho gia đình.
Ngoài ra nên chọn chất liệu ấm áp lát sàn nhà như gỗ, đát nung, thảm hoặc loại gạch ấm. Những loại đá lạnh chỉ nên dùng ở nơi công cộng. Vì chân người thuộc tính âm nên cần sự ấm áp từ sàn nhà.

Màu sắc hợp mệnh gia chủ

Màu sắc đóng một vai trò hết sức quan trọng trong phong thủy. Vì vậy hãy chọn những tông màu tương hợp với mệnh của gia chủ. Ví dụ mệnh Kim hợp với màu trắng, ánh kim, mệnh Mộc hợp xanh lục, mệnh Thủy thì nên chọn tông xanh dương, da trời, mệnh Hỏa ứng với sắc đỏ, còn Thổ hợp với tông đất hay vàng.

Chất liệu hợp với mệnh gia chủ

Ngoài màu sắc, bạn cũng nên chú ý đến chất liệu cấu thành sàn nhà. Chúng cũng tuân theo quy tắc ngũ hành đấy. Cụ thể: mệnh Kim, Thủy nên chọn sàn bằng đá hoa cương, mệnh Mộc, Hỏa thì chọn loại sàn gỗ, thảm, mây, tre, mệnh Thủy, Mộc có thể chọn sàn kính, thủy tinh, mệnh Thổ, Kim có thể cân nhắc loại gạch, gốm, sứ, mệnh Hỏa, Thổ cũng có thể chọn vật liệu nhựa hay nhân tạo.

Nếu bạn có nhu cầu cải tạo, thiết kế lại nhà thì có thể tìm đến Dthouse. Là đơn vị chuyên sửa văn phòng, nội thất nhà ở, biệt thự, chung cư hàng đầu tại Tp.HCM. Dịch vụ sửa chữanhà của chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảnh báo 4 vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng

Sửa nhà giá rẻ đẹp mê hồn cùng những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Sửa nhà cũ ở phố đẳng cấp và cực sang trọng