Làm thế nào để thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy


Làm thế nào để thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy
Bố trí các phòng trong căn nhà là điều hết sức quan trọng trong phong thủy. Đặc biệt nhà bếp, nhà vệ sinh là hai nơi ảnh hưởng rất nhiều đến vận khí của gia chủ lại không được chú ý đúng mực. Vậy thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy là như thế nào?
Với những ngôi nhà có diện tích không quá lớn, người ta thường thiết kế nhà bếp và phòng vệ sinh ở gần nhau. Tuy nhiên điều này thật sự không tốt trong phong thủy. Hãy cùng dịch vụ sửa nhà Dthouse tìm hiểu tại sao nhé.

Không để nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa những thứ không sạch sẽ, ô uế. Trong khi đó, nhà bếp là nơi nấu nướng, cần sự vệ sinh, gọn gàng, cũng là nơi biểu tượng cho tài lộc của gia chủ. Vì thế, đặt hai nơi này đối diện nhau sẽ làm những năng lượng xấu trong nhà vệ sinh ảnh hưởng tới bếp, dễ gây bệnh cho người nhà.
Còn theo các chuyên gia phong thủy thì bếp là biểu tượng cho hành Hỏa, nhà vệ sinh là biểu tượng của hành Thủy. Mà Thủy khắc hỏa khiến tài lộc của gia chủ bị giảm sút, dễ gặp xui xẻo, các thành viên khác trong nhà cũng bị ảnh hưởng.
Nếu bếp và nhà vệ sinh của nhà bạn rơi vào tình cảnh này mà không có điều kiện để sửa chữa, di dời vị trí thì có thể dùng rem, mành, bình phong chắn ở cửa bếp hoặc cửa nhà vệ sinh để hóa giải sự xung khắc.


Không để bếp và nhà vệ sinh đặt cạnh nhau

Tương tự như việc đặt bếp đối diện nhà vệ sinh, bếp đặt cạnh nhà vệ sinh cũng không tốt, đặc biệt khi đặt bếp gần cửa nhà vệ sinh. Điều này gây ra những ảnh hưởng không tốt về sức khỏe và vượng khí của cả nhà.
Tuy nhiên vẫn có cách hóa giải trong trường hợp này. Hãy luôn đóng cửa nhà vệ sinh hoặc dùng rèm, mành che trước cửa để giảm bớt khí âm. Nếu tường bếp và nhà vệ sinh chung nhau thì bạn hãy sơn 2 màu sơn khác nhau ở 2 bức tường đối diện. Hãy chọn những tông màu ấm như màu nâu, xám cho nhà vệ sinh và thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ.

Không để bếp và nhà vệ sinh tại trung tâm nhà

Vị trí trung tâm của ngôi nhà là nơi phân phát, chia sẻ nguồn năng lượng tích cực, vượng khí cho cả nhà. Đòi hỏi phải có sự thoáng đãng, sạch sẽ. Mà nhà vệ sinh lại là nơi nhiều âm khí, năng lượng xấu, hoàn toàn không thích hợp ở vị trí này. Trong khi bếp lại là nơi nấu nướng, nóng nực, nhiều dầu mỡ, cũng không hề tốt khi đặt ở trung tâm.

Không để nhà vệ sinh và nhà bếp đối diện cửa chính

Đây là một trong những điều tối kỵ trong phong thủy. Cửa chính là nơi nhận vượng khí, may mắn vào nhà. Cửa bếp đối diện cửa chính làm hao tài tán cửa, xui xẻo, ảnh hưởng lớn về tài chính. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh chứa nhiều âm khí, để hai cửa này đối diện nhau sẽ làm năng lượng tốt chảy vào nhà vệ sinh, làm các luồng khí xung đột nhau, ảnh hượng nặng nề đến gia chủ.
Nếu không thể sửa chữa, di chuyển được khi rơi vào trường hợp trên bạn có thể dùng các vách ngăn, cây cối, hay rèm để ở giữa để hạn chế sự xung đột của các luồng khí.
Trên đây là những lưu ý bạn cần biết về cách thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh mà dịch vụ tư vấn sửa nhà Dthouse muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảnh báo 4 vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng

Sửa nhà cũ ở phố đẳng cấp và cực sang trọng

Sửa nhà giá rẻ đẹp mê hồn cùng những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng