Tổng hợp những lỗi trang trí khiến phòng nhỏ thêm chật


Tổng hợp những lỗi trang trí khiến phòng nhỏ thêm chật
Trang trí một căn nhà nhỏ trở nên thoáng đãng, rộng rãi không phải là chuyện dễ dàng. Đặc biệt nếu không cẩn thận bạn dễ mắc phải những lỗi trang trí khiến phòng nhỏ thêm chật.
Có những cách bài trí nếu dùng ở nhà rộng thì không có vấn đề gì, nhưng sẽ là một thảm họa đối với nhà chật. Hãy cùng Dthouse – dịch vụ sửa nhà chuyên nghiệp tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.

Sơn tường màu tối

Màu tối không phải là sắc màu dành cho những căn phòng nhỏ, bởi chúng hút ánh sáng, khiến diện tích nhà trở nên nhỏ hơn thực tế. Nếu quá yêu thích tông màu này, bạn có thể sơn một bức tường để làm điểm nhấn cho cả không gian.

Đồng phục hóa căn phòng

Dùng một họa tiết, màu sắc trang trí cho cả căn phòng không phải là ý tưởng hay ho cho những căn phòng nhỏ. Nó sẽ khiến cả căn phòng bị thu hẹp về một khối, thiếu tính đa dạng và nhàm chán.
Hãy kết hợp những món phụ kiện với nhiều chất liệu, họa tiết khác nhau để tăng sự sống động, đa dạng cho căn phòng. Bạn có chọn những chiếc gối đủ màu sắc, hay ghế có kích thước nhỏ.

Xếp đồ sát tường

Xếp đồ sát tường để tiết kiệm không gian là quan niệm sai lầm của nhiều người. Thế nhưng cách làm này lại khiến diện tích bốn bề căn phòng bị thu hẹp bởi những đồ vật nằm ven tường.
Hãy tránh kê đồ sát tường và xếp vật dụng thành nhóm tập trung sao cho hợp lý. Nếu không thể tránh được việc kê đồ sát tường, hãy đặt đồ cách tường vài phân.

Dùng rèm lửng

Nhiều người mắc phải sai lầm này. Một chiếc rèm lửng dễ tạo cảm giác thiếu hụt chiều cao cho căn phòng, khiến nó trở nên bé hơn. Hãy chọn những chiếc rèm dài đến sàn nhà. Cách này sẽ khiến trần cao hơn, diện tích phòng cũng được mở rộng.

Quá nhiều đồ trang trí

Dù bạn thích trang trí nhà cửa cũng không nên quá ôm đồm, nó chỉ khiến người ta thấy rối mắt và làm nhà chật hơn. Hãy tiết chế trong khoảng trang trí.

Ít đèn chiếu sáng

Đừng quá tiết kiệm bóng đèn. Quá ít đèn khiến ánh sáng tập trung một vùng làm phòng thêm chật. Vì vậy ngoài đèn chiếu sáng chính, hãy lắp thêm đèn phụ hoặc lắp thêm gương.

Quá nhiều đồ đạc

Đây là lý do phổ biến nhất khiến nhà chật. Hãy nhớ nhà bạn có diện tích giới hạn, vì vậy cần phải kiểm soát lượng đồ đạc trong nhà. Tránh xếp đồ chặn trước cửa sổ. Chừa không gian tiếp nối giữa phòng và bên ngoài để tạo chiều sâu, khiến phòng rộng hơn.
Trên đây là những lỗi trang trí khiến phòng nhỏ thêm chật  mà Dthouse – dịch vụ sửa nhà đẹp muốn gửi đến bạn. Mong rằng những kiến thức trên hữu ích cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảnh báo 4 vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng

Sửa nhà giá rẻ đẹp mê hồn cùng những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Sửa nhà cũ ở phố đẳng cấp và cực sang trọng